Kim Dung Quần Hiệp Truyện 3D mobile và ngành công nghiệp game

Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và thăm dò sở thích của game thủ Việt để tiếp tục mang đến những sản phẩm tầm cỡ khác. Lần này, chúng

Tất nhiên việc sản xuất được một tựa game thu hút được lượng người chơi ở thị trường trong nước là một điều không hề đơn giản, các nhà sản xuất không thể sử dụng những tôn chỉ như “người Việt dùng hàng Việt” để có thể câu kéo được lượng người chơi trong một thời gian ngắn, mà phải có một chiến lược lâu dài cùng một tầm nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp này. Nhân dịp game mobile vừa ra mắt bản thử nghiệm, hãy cùng 2Gane bọn mình nghe những trải lòng của team eWing Studio – đơn vị phát triển tựa game này về những khó khăn và định hướng trước mắt nhé:

hỏi: Nguồn cảm hứng nào đã khiến eWing Studio quyết định xây dựng nên sản phẩm Quần Hiệp Truyện 3D vậy?

Kiếm hiệp vốn dĩ là một đề tài quen thuộc và có sức hấp dẫn rất lớn với những game thủ thuộc độ tuổi 8x, đầu 9x. Bản thân các anh em trong eWing cũng là fan bự của các bộ tiểu thuyết Kim Dung như Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu…Và khi thấy người Mỹ đã thành công trong việc chuyển thể thành công các bộ phim châu Á mang màu sắc của riêng mình như The Ring thì người Việt cũng có thể chuyển thể các bộ kiếm hiệp đó thành game theo ý đồ của mình vậy! Và khi đó Kim Dung Quần Hiệp Truyện 3D ra đời.

hỏi: Thời điểm nào thì eWing Studio bắt đầu tiến hành dự án và có gặp bất trắc gì trong quá trình sản xuất không?

Chúng tôi bắt tay vào tạo dựng game mobile Kim Dung Quần Hiệp Truyện từ cách đây hơn 1 năm với ý tưởng về một sản phẩm game kiếm hiệp hội tụ đủ 5 bộ tiểu thuyết hay nhất của Kim Dung: Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp và Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Có thể nói, bất trắc thì chưa tới nhưng khó khăn thì rất nhiều.

Vì hiện tại dòng game Kiếm hiệp nói chung và thẻ bài nói riêng ở Việt Nam đã bão hòa, một sản phẩm muốn thực sự tạo được tiếng vang và tìm được chỗ đứng cho riêng mình trong một thị trường như vậy cần phải được chăm chút về mọi thứ từ đồ họa đến gameplay, thậm chí còn phải khác biệt với phần còn lại. Và chúng tôi đã làm ra rất nhiều bản thử nghiệm sau đó đập đi đập lại vì cảm giác gameplay vẫn còn thiếu một chút gì đó.

hỏi: Trong suốt quá trình tạo dựng sản phẩm, có biến cố nào khiến cho dự án phải trì trệ hay cảm thấy không thể tiếp tục không? Và động lực nào để cả team lại tiếp tục đứng lên?

Việc thiếu nhân lực có thể nói chính là trở ngại lớn nhất đối với chúng tôi. Chính vì muốn cố gắng truyền tải hết cái hồn của hơn 120 tướng trong 5 bộ tiểu thuyết Kim Dung xuất hiện ngay trong phiên bản đầu tiên của game mà chúng tôi đã phải hoạt động hết công suất để thiết kế 2D và dựng mô hình chuyển động 3D. Đây là một khoảng thời gian đáng nhớ khi anh em eWing Studio phải vừa làm vừa tuyển thêm nhân lực bổ sung.

Việc thiết kế nhân vật đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của một sản phẩm game nên đòi hỏi sự tỉ mỉ, chăm chút nhiều nhất. Rất may mắn là anh em trong đội ngũ thiết kế đều có tình yêu đặc biệt dành cho các tác phẩm của Kim Dung nên việc thổi hồn, truyền tải cảm xúc nhân vật trở nên khá dễ dàng.

hỏi: Tại sao eWing Studio lại chọn hướng đi chiến thuật turn-based thay vì các thể loại được đông đảo người yêu thích hơn như MMORPG hay ARPG mặc dù được đầu tư kỹ lưỡng về cả mặt nhân vật lẫn hình ảnh vậy?

Để có thể đưa toàn bộ nhân vật cốt lõi từ tiểu thuyết đến với người chơi, thì dòng game thẻ tướng turn-based chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó thể loại MMORPG, ARPG đã xuất hiện nhiều sản phẩm chất lượng, trong khi dòng game thẻ tướng turn-based lại thiếu những sản phẩm mang tính đột phá về gameplay lẫn đồ họa. Đặc thù thế hệ 8x,9x là người đã đi làm, ít có thời gian giải trí hơn đa phần lớp trẻ. Đó là đối tượng mà chúng tôi hướng tới và kiểu game thẻ tướng rõ ràng là hợp lý hơn cả.

Sau khi ra mắt phiên bản Việt Nam, eWing Studio sẽ thăm dò ý kiến người chơi và cân nhắc việt phát hành trò chơi này tại một số thị trường Đông Á như Hàn Quốc, Đài Loan…

Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và thăm dò sở thích của game thủ Việt để tiếp tục mang đến những sản phẩm tầm cỡ khác. Lần này, chúng tôi dự định sẽ thử sức ở tất cả các thể loại, từ thẻ tướng đến MMORPG, ARPG…


2Game hỏi: Theo eWing Studio thì việc sử dụng một sản phẩm được làm bởi chính bàn tay người Việt có lợi như thế nào đến game thủ Việt và làng game Việt vậy?

Ở sản phẩm Hải Tặc Bóng Đêm ra mắt trước đó, bất kỳ phản hồi nào của game thủ về lỗi, cân bằng game đều được chuyển trực tiếp đến eWing Studio và chúng tôi có thể khắc phục cũng như cải tiến nhanh chóng. Đội ngũ nhân sự tham gia theo dõi fanpage, group cộng đồng cũng vô cùng nhiệt tình và sát sao trợ giúp game thủ. Đây là một trong số những điểm chí cốt mà các game mua quyền phát hành từ nước ngoài thường không làm được.

Kim Dung Quần Hiệp Truyện là game 3D đầu tay của eWing Studio. Chúng tôi luôn cố gắng để mang đến cho cộng đồng một sản phẩm có chất lượng hoàn thiện tốt nhất, nhưng chắc chắn, đâu đó sẽ vẫn còn sạn và những điểm chưa hợp lý. Mong rằng người chơi sẽ đón nhận sản phẩm con cưng này và cùng chúng tôi hoàn thiện sản phẩm từ giai đoạn Alpha Test và cả sau khi sản phẩm được phát hành.

Related posts:

Nội Dung Khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *